Giá trị của nghệ thuật cho trẻ lứa tuổi mầm non

Rate this post

Giá trị của nghệ thuật cho trẻ lứa tuổi mầm non

Nghệ thuật là cơ bản.

Tất nhiên, tất cả các lĩnh vực đều quan trọng. Nhưng không có chương trình dành cho trẻ em nào có thể thành công mà không nhấn mạnh đến nghệ thuật. Thông qua việc thực hiện, nhìn ngắm. Và bàn luận về tác phẩm nghệ thuật của riêng mình và tác phẩm nghệ thuật của người khác. Những đứa trẻ ba, bốn, và năm tuổi đang làm như sau:

– Thể hiện cảm xúc và tình cảm của mình một cách an toàn.

Trẻ học cách kiểm soát cảm xúc của mình và nhận ra rằng họ có thể diễn đạt. Và xử lý những cảm xúc vui vẻ cũng như tiêu cực thông qua các hành động tích cực.

-Luyện tập để tăng khả năng kiểm soát cơ bắp tốt và tăng cường phối hợp vận động tay-mắt.

Bằng cách giữ bút lông và học cách kiểm soát sơn, bút màu, kéo. Và các công cụ khác, trẻ em đạt được những kỹ năng cần thiết cho các hoạt động viết văn sau này. Cũng như cảm giác kiểm soát được chính bản thân và thế giới của mình.

-Phát triển khả năng nhận thức.

Sự nhận thức về màu sắc, hình dạng, hình thái,  đường nét. Và các kết cấu là kết quả  của việc trẻ em  quan sát những hình ảnh này. Và cố gắng tái tạo chúng thông qua nghệ thuật.

-Được trao cơ hội để lựa chọn và giải quyết vấn đề.

Làm thế nào bạn gắn được hai chân dính vào một con hình đất sét? Tôi nên sử dụng màu gì? Làm nghệ thuật cung cấp cho trẻ em vô số sự lựa chọn và phải đưa ra nhiều quyết định.

Thấy rằng người khác có những quan điểm và cách diễn đạt những quan điểm này khác với bản thân trẻ. So sánh bản vẽ, tranh vẽ. Hoặc các mô hình của trẻ sẽ cho chúng những ví dụ cụ thể và ấn tượng về cách mà mỗi người diễn đạt cùng một sự vật bằng những cách khác nhau sẽ khác biệt như thế nào. Bên cạnh việc học được rằng không phải chỉ có một cách duy nhất của mình. Trẻ đồng thời cũng học được cách coi trọng giá trị của sự đa dạng. (Strasser, 2001).

-Biết được các ý tưởng mà thông qua nghệ thuật, văn hóa được truyền tải.

Làm quen với nghệ thuật của quá khứ, trẻ em được tham gia tìm hiểu một vài điều về nguồn gốc và bản thân họ.

-Trải nghiệm sự thành công.

Vì nghệ thuật để lại kết thúc mở cho người sáng tạo, tất cả trẻ em được trải nghiệm một thành công khá lớn. Đây là lý do tại sao các hoạt động nghệ thuật thích hợp cho trẻ em với các nhu cầu đặc biệt. Không phụ thuộc vào nhu cầu vật chất và tinh thần của trẻ. Có một vài hoạt động và môi trường nghệ thuật mà qua đó họ có thể trải nghiệm thành công.

-Kết nối nghệ thuật thị giác và các môn học khác.

Nghệ thuật kết hợp các chương trình giảng dạy. Nội dung của mọi môn học khác có thể đều có thể hình thành từ nghệ thuật.

Nghệ thuật cơ bản

Toán học

Trẻ em nhận thức được kích cỡ khác nhau, hình dạng, và đường thẳng song song. Và sử dụng tất cả các khái niệm toán học  khi họ thảo luận về nghệ thuật của họ và nghệ thuật của người khác.

Khoa học

Sơn thay đổi cấu tạo khi nó khô lại, sơn bột và phấn hòa tan trong nước. Và các sản phẩm phấn tạo ra bọt khí khi ngâm trong nước. Ngoài ra, sơn thay đổi màu sắc khi chúng được pha trộn với nhau. Khoa học vật lý luôn hiện diện khi trẻ em làm nghệ thuật.

Kinh tế

Khái niệm này cũng như các khái niệm khác từ các nghiên cứu xã hội phát triển. Trẻ em trở thành nhà sản xuất bằng cách làm ra tác phẩm nghệ thuật. Và trở thành người tiêu dùng bằng việc sử dụng các vật liệu nghệ thuật.

Ngôn ngữ

Trẻ em học cách nói chuyện về nghệ thuật của chúng và nghệ thuật của người khác. Từ đó phát triển vốn từ vựng về nghệ thuật.

Bắt đầu tập đọc. Trẻ tạo ra và đọc các biểu tượng đại diện cho hiện thực

Kỹ năng xã hội

Bằng cách chia sẻ các loại màu và giấy, hợp tác để tạo ra một bức họa hoặc dự án khác. Và đảm nhận trách nhiệm dọn dẹp, trẻ em có được những kỹ năng xã hội đánh giá thông qua các sáng tạo nghệ thuật.

Hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ một cách nhanh nhất!

Công ty cổ phần tổ chức sự kiện Adam

Địa chỉ: 290 Kim mã, Ba Đình, Hà Nội.

Điện thoại: 0912669669

Website: dayhocnhac.vn