DẠY HỌC ẢO THUẬT CƠ BẢN – KHÓA HỌC SỐ 1 HÀ NỘI
Ảo thuật là bộ môn mang tới nhiều hứng thú cho con người, nó tạo ra những giá trị tinh thần mang lại nhiều cảm xúc trong cuộc sống, thông qua những hình ảnh thật giả lẫn lộn, kích thích không chỉ người xem mà cả người học. Do vậy việc dạy học ảo thuật với mục đích đáp ứng nhu cầu cũng như những đam mê của nhiều đối tượng đặc biệt là các bạn trẻ hiện nay tương đối phát triển. Rất nhiều các bạn băn khoăn không biết học ảo thuật ở đâu. Câu trả lời là bạn hãy đăng ký và tham gia khóa học ảo thuật tại trung tâm nghệ thuật Adam. Thỏa sức đam mê khám phá và trải nghiệm.
Khóa dạy học ảo thuật tại trung tâm nghệ thuật Adam
Ra đời nhằm đáp ứng những nhu cầu học ảo thuật của nhiều người, với việc mang tới rất nhiều những lợi ích chẳng hạn như học ảo thuật có thể giúp con người giải trí, tìm thấy những niềm vui, hứng thú trong cuộc sống hoặc đối với những người học ảo thuật chuyên nghiệp thì dựa vào bộ môn ảo thuật này để có thể kiếm tiền như một ngành nghề thực thụ. Xét cho cùng dù với mục đích nào thì miễn bạn có đam mê với bộ môn này thì bạn hoàn toàn có thể theo khóa dạy học ảo thuật của trung tâm nghệ thuật Adam
Thực chất việc học ảo thuật không hề khó, nó yêu cầu ở người học sự tư duy logic và một vài những “mánh khóe”là bạn dễ dàng có thể thực hành những bài tập ảo thuật cơ bản rồi, đặc biệt khi đến với khóa dạy học ảo thuật của trung tâm nghệ thuật Adam bạn sẽ được hướng dẫn tận tình và tỉ mỉ những kiến thức từ cơ bản đến nâng cao đáp ứng mục đích học tập của từng học viên
Thông tin về khóa học của chúng tôi tại đây:
KHÓA HỌC ẢO THUẬT CƠ BẢN
TẠP CHÍ ĐƠN GIẢN
BUỔI SỐ |
NỘI DUNG BUỔI HỌC |
|
01 |
1. Giới thiệu về bộ môn Ảo Thuật– Ảo Thuật là bộ môn nghệ thuật thứ 8 của thế giới. – Ảo tức là ảo giác, ảo ảnh, v.v… – Thuật tức kỹ thuật, thủ thuật, xảo thuật v.v… Vậy chúng ta có thể hiểu rằng, ẢO THUẬT chính là nghệ thuật của ẢO GIÁC, là sử dụng kiến thức của đời sống để tạo nên những điều không thể. Ảo thuật là kỹ xảo sử dụng đôi bàn tay khéo léo để tạo nên những động tác điêu luyện, thoắt ẩn thoắt hiện để đánh lừa và làm lạc hướng đôi mắt khán giả. Vậy ảo thuật có phải là một trò bịp bợm, đánh lừa người khác nhằm moi tiền thiên hạ hay không ? Câu trả lời là KHÔNG, mà đây là một bộ môn nghệ thuật thông minh, kích thích trí sáng tạo, khả năng phát triển tư duy vượt bậc. Bên cạnh đó, ảo thuật không lừa đảo một ai cả, mà chỉ đơn giản là kiến tạo nên những niềm vui đặc biệt hơn những niềm vui cơ bản của đời sống. 2. 8 Nguyên tắc của Ảo Thuật– Nguyên tắc 1: Luyện tập kĩ trước khi biểu diễn – Nguyên tắc 2: Giữ bí mật trò ảo thuật – Nguyên tắc 3: Nên chọn thời điểm hợp lí – Nguyên tắc 4: Tạo sự tương tác (vui vẻ/thần bí) – Nguyên tắc 5: Không để lộ sự chuẩn bị – Nguyên tắc 6: Chỉ diễn 01 lần. – Nguyên tắc 7: Trong khi diễn không nói trước điều xảy ra tiếp theo là gì – Nguyên tắc 8: Đúc rút kinh nghiệm sau mỗi lần diễn. 3. CÁCH LUYỆN TẬP ẢO THUẬT THÔNG MINH– Nên dùng tới một chiếc gương, bạn luyện tập màn diễn, động tác, hình thể,… của chính mình thông qua chiếc gương để tự sửa đổi và nâng cao trình độ diễn của bản thân – Ghi hình lại bài diễn tập hoặc diễn thật với khan giả của bản thân và xem lại. – Diễn tập nhiều lần cho đến khi thật sự thông thạo, trơn tru 4. Ảo thuật đơn giản và cơ bản để bắt đầuBài 1: 02 sợi dây hóa làm một HIỆU ỨNG: Mỗi sợi dây chun kéo căng bằng hai ngón trỏ và ngón cái ở mỗi bàn tay. Sau một vài giây phù phép thì 02 sợi chun hòa vào làm một. Bài 2: Sợi chun biết nhảy HIỆU ỨNG: – Cấp độ 1: Sợi chun được buộc ở 2 ngón tay trỏ và giữa. Sau một cú lắc tay sợi chun nhảy sang 2 ngón út và áp út. – Cấp độ 2: Một sợi chun màu vàng buộc ở 2 ngón tay trỏ và giữa, bên trên 4 đầu ngón tay (trừ ngón cái) được bọc quanh 1 sợi chun màu xanh. Sau một cú lắc tay thì sợi chun màu vàng nhảy snag vị trí ngón út và áp út. Bài 3: Sợi dây xuyên cổ HIỆU ỨNG: Bạn lấy một sợi dây dài quấn quanh cổ. Sau một pha giật mạnh sợi dây thoát ra khỏi cổ bạn mà không hề gây thương tích.
|
– |
02 |
– Hoạt động kiểm tra bài cũ từng học viên (20 phút)Bài 1: Xúc xắc to hóa nhỏ HIỆU ỨNG: 1 viên xúc xắc to bỏ vào trong một chiếc hộp trong suôt. Lắc nhẹ tay một cái lập tức nó biết thành những viên xúc xắc có kích cỡ nhỏ hơn. Bài 2: Mèo ngắn – Mèo dài HIỆU ỨNG: Có 2 thanh hình bán nguyệt in hình mèo. Thanh 1 dài hơn thanh 2. Sauk hi búng tay một cái thì thanh 2 lại dfai hơn thanh 1 và ngược lại. Bài 3: Xoay tay Copperfield
|
|
03 |
– Hoạt động kiểm tra bài cũ từng học viên (20 phút)Bài 1; Đoán hình xúc xắc HIỆU ỨNG: Khán giả chọn một mặt xúc xắc với số chấm tùy thích và cho vào 2 hộp kín. ATG sẽ lắc chiếc hộp và nghe tiếng xúc xắc để đoán được mặt xúc xắc mà khán giả chọn. Bài 2: Tìm lá bài khán giả chọn HIỆU ỨNG: Cho khán giả chọn một lá bài bất kì. Sau đó bỏ vào bộ bài và xáo trộn. Bạn nhìn qua một lượt 52 lá bài và chỉ ra được khán giả đã chọn lá nào. Bài 3: Biến mất lá bài HIỆU ỨNG: Khán giả chọn một lá bài bất kì, sau đó bỏ vào bộ bài và xáo trộn lên. Tiếp theo, khán giả tự tay tìm lá bài của mình trong bộ bài nhưng biến mất. |
|
04 |
– Hoạt động kiểm tra bài cũ từng học viên (20 phút)Bài 1: Lá bài xuyên không gian HIỆU ỨNG: : Khán giả chọn một lá bài bất kì, sau đó bỏ vào bộ bài và xáo trộn lên. Tiếp theo, khan giả tự tay tìm lá bài của mình trong bộ bài nhưng biến mất. Thay vào đó, lá bài khan giả chọn xuất hiện trong túi áo của người biểu diễn. Bài 2: Bóng xuyên 3 lớp cốc HIỆU ỨNG: Có 3 chiếc cốc và 1 trái bóng. Sau khi úp những chiếc cốc vào nhau, búng tay một cái quả bóng sẽ xuyên qua một lớp cốc. Búng tay 2 cái nữa thì bóng xuyên qua 2 lớp cốc tiếp theo. |
|
05 |
Hoạt động kiểm tra bài cũ từng học viên (20 phút)Bài 1: Ảo thuật bánh mì kẹp (2 routine) HIỆU ỨNG: Cho khán giả chọn một lá bài, sau đó bỏ vào bộ bài và xáo trộn lên. Dùng 2 lá bài bất kì, một lá đặt ngửa trên đầu bộ bài và 1 lá đặt ngửa dưới đáy bộ bài. Lắc tay nhẹ một cái sẽ xuất hiện một lá bài kẹp giữa 2 lá bất kì kia và đó là lá bài khan giả chọn. Bài 2: Biến mất đồng xu HIỆU ỨNG: Đồng xu/cây bút ném lên không trung và biến mất. Đồng xu chà xát vào khuỷu tay và biến mất. |
|
06 |
– Hoạt động kiểm tra bài cũ từng học viên (20 phút)– Kiểm tra/đánh giá giữa khóa học: +) Phần 1: Chia lớp thành 02 nhóm, lần lượt từng học viên sẽ diễn trước lớp một màn ảo thuật đã được học (Giảng viên chấm điểm dựa trên kĩ năng, ngôn ngữ nói, ngôn ngữ hình thể tương tác và sự sáng tạo) +) Phần 2: Mỗi nhóm lần lượt thể hiện sáng tạo một routine của trick đã được học/trick hoàn toàn mới để thi đua. Có quà dành cho cả 2 đội. |
|
07 |
– Hoạt động kiểm tra bài cũ từng học viên (20 phút)Bài 1: Ống hút xuyên nhau Bài 2: Điều khiển ống hút bằng suy nghĩ Bài3: Tay không biến ra ống hút |
|
08 |
– Hoạt động kiểm tra bài cũ từng học viên (20 phút)Bài 1: Thẻ bài đoán tuổi Bài 2: Tiên đoán suy nghĩ HIỆU ỨNG: Khán giả được hỏi 3 câu hỏi. ATG lần lượt viết trước 3 điều vào 3 mẩu giấy. Sau đó show ra thì đúng là câu trả lời của KG Bài 3: Thump tip và khăn |
|
09 |
– Hoạt động kiểm tra bài cũ từng học viên (20 phút)Bài 1: Biến đổi tiền 2000 thành 5000 Bài 2: Hoán đổi tiền ngay trên tay khán giả |
|
10 |
Hoạt động kiểm tra bài cũ từng học viên (20 phút)Bài 1: Biến ra/biến mất Sponge Ball Bài 2: Dịch chuyển sponge giữa 2 tay/tay khán giả |
|
11 |
– Hoạt động kiểm tra bài cũ từng học viên (20 phút)Bài 1: Sách đổi màu Bài 2: Quạt rách hóa lành |
|
12 |
Thi kết thúc chương trình học |
|
Lưu ý:
- Thời lượng buổi học: 90 phút
- Số học viên:10-15 học viên/ lớp
- Nội dung kiến thức và số lượng màn diễn ở mỗi buổi học sẽ được cân đối hoặc thay đổi để phù hợp với tình hình từng lớp học cụ thể (về thời gian, mức độ tiếp thu, hoàn thiện màn biểu diễn của học viên,…) và vẫn giữ nguyên được chất lượng buổi học.
GIÁO TRÌNH ẢO THUẬT – KHÓA SLEIGHT OF HANDS
BUỔI |
NỘI DUNG |
01 |
|
02 |
|
03 |
|
04 |
|
05 |
|
06 |
|
07 |
|
08 |
|
09 |
|
10 |
|
11 |
|
12 |
|
Thông tin về giáo viên:https://dayhocnhac.vn/giang-vien-ao-thuat-hoang-dinh-tung/#5
Cách học làm ảo thuật cơ bản mà học viên cần nắm được
Mỗi một bộ môn đều có những quy trình học tập khác nhau, tùy từng đặc thù của chuyên ngành, theo đó việc dạy học ảo thuật cũng có những cách học khác nhau mà chúng tôi chia sẻ một vài thông tin cơ bản như sau:
- Hiểu được tổng quan trò diễn: bạn chưa cần nóng vội với việc làm sao có thể trình diễn được những màn ảo thuật ngay, mà hãy hiểu đầy đủ về trò diễn đó, gồm mục đích gì và có những bước nào, và sau đó là việc luyện tập nó một cách thường xuyên, thành thục nhất điều đó sẽ giúp màn trình diễn của bạn trở nên suôn sẻ hơn
- Phải có đầy đủ đạo cụ biểu diễn, tùy vào mức độ của từng trò diễn mà ta có những đạo cụ phục vụ riêng biệt, đạo cụ biểu diễn ảo thuật giữ vai trò rất lớn đối với màn trình diễn ảo thuật có thành công hay không
- Đến học tại các trung tâm, địa chỉ dạy ảo thuật: mặc dù đây là bộ môn không khó học nhưng lại gồm rất nhiều những bước rắc rối, và yêu cầu sự cẩn mẩn tỉ mỉ của người nghệ sĩ. Do vậy việc trực tiếp nhận được sự chỉ dạy của các giáo viên có tay nghề cao tại địa chỉ học uy tín sẽ hỗ trợ bạn thành công nhanh chóng và chất lượng nhất !
Lớp dạy học ảo thuật tại Trung tâm Nghệ thuật Adam
Không chỉ chuyên về mảng dạy học nhạc cụ, chúng tôi còn cung cấp cả dịch vụ dạy học ảo thuật vô cùng thú vị hiện nay, điều này mang tới rất nhiều cơ hội cho các bạn trẻ có đam mê học ảo thuật mà chưa tìm được trung tâm dạy học ảo thuật uy tín. Thông qua việc học ảo thuật các học viên có nhiều cơ hội tiếp xúc với những trò giải trí thú vị tạo ra tiếng cười, niềm vui trong cuộc sống, giải tỏa bớt đi những căng thẳng và hướng tới những giá trị giải trí lành mạnh
Bạn đang băn khoăn khi tham gia lớp dạy học ảo thuật vậy thì hãy dành một chút thời gian liên hệ với chúng tôi để được giải đáp thật tỉ mỉ và chính xác nhất nhé!
Nhanh tay đăng ký khóa dạy học ảo thuật tại trung tâm Adam để thỏa sức trải nghiệm và sống với đam mê của mình ngay thôi nào!
Trung tâm Nghệ thuật Adam
Hotline: 0917 622 622
Website: Dayhocnhac
Facebook: Trung tâm nghệ thuật Adam
Adam 1: số 56 Trần Quang Diệu- Đống Đa- Hà Nội
Tel: 0243.699.3333
Tel: 0243.328.2222
Adam 2: Số 50M2 – Ngõ 112 Trung Kính – KDTM Yên Hòa – Cầu Giấy
Tel: 0243.911.3333
Tel: 024 3.379.2222
Adam 3: Ngõ 12 Láng Hạ – Ba Đình -Hà Nội
Tel: 024 3.328.2222