Những điều cần lưu ý khi mua đàn ukulele dành cho người chơi

4.7/5 - (4 bình chọn)

Những điều cần lưu ý khi mua đàn ukulele

Đàn ukulele là nhạc cụ dây thú vị và độc đáo nhất- từ hình dáng cho đến cái tên mà bạn đã từng học. Tuy rằng có kích thước không lớn hơn đàn guitar. Nhưng để chọn mua được một chiếc đàn ukulele chất lượng không phải là dễ. Piano Mart gửi đến bạn những tip nhỏ để giúp đỡ bạn trong quá trình chọn mua được cây đàn ukulele ưng ý.

Những điều cần lưu ý khi mua đàn ukulele dành cho người chơi
mua đàn ukulele

Kích cỡ của đàn

Đàn ukulele có 4 kích cỡ chính: Soprano, Concert, Tenor và Baritone. Soprano là size truyền thống nhất với kích thước tầm 20 inches ( 51 cm ) và là size phổ biến nhất. Hầu hết mọi người, mọi lứa tuổi đều thích hợp với nó. Nó cũng là kích thước đàn điển hình nhất khi nhắc đến dòng nhạc Ukulele “đúng chất”.

Concert Ukulele lại có size lớn hơn một chút : 23 inches ( 58cm ). Thùng đàn to hơn và cần đàn dài hơn. Do đó size Concert dễ cầm chơi hơn.

Toner ukulele có kích thước tầm 26 inches ( 66cm ). Âm thanh mà đàn Toner mang lại sẽ hơi trầm hơn. Khi nghe ta sẽ thấy giống như đàn Guitar Classic. Ukulele size Toner ( theo James Hill) được hầu hết người chơi ukulele chuyên nghiệp và nổi tiếng lựa chọn.

Lớn nhất trong loạt danh sách này và có kích thước đạt đến 30 inches ( 76cm ) được gọi là Baritone. Giai điệu mà Baritone đem lại là âm thanh sâu lắng, trầm ấm. Và thậm chí còn hơn âm thanh mà cây Guitar Classic dây nylon đem lại.

Kích cỡ của đàn là một trong những yếu tố quan trọng để đi đến lựa chọn được cây đàn ưng ý. Bởi tùy vào sở thích của mỗi người về giai điệu cũng như âm thanh đàn tạo ra mà bạn có thể chọn 1 cây Soprano trong trẻo hay một cây Baritone với âm điệu sâu lắng.

Gỗ đàn

Những loại đàn được làm từ những loại gỗ khác nhau sẽ có giá tiền khác nhau. Vì vậy bạn có thể tham khảo trước để có thể mua được một cây đàn ukulele vừa tốt, giá thành lại vừa túi tiền. Hiện nay, bên cạnh các loại gỗ nguyên tấm thì còn có những chất liệu gỗ khác được sử giúp giảm giá thành đàn ukulele là ván ép và gỗ ép. Một chiếc đàn được làm từ ván ép sẽ có mức giá khoảng 500k trở lên và còn tùy thuộc vào hãng sản xuất. Đối với đàn ukulele được sản xuất từ gỗ ép, chất lượng của đàn sẽ tốt hơn. Và mức gía cũng sẽ cao hơn 1 chút so với loại làm từ ván ép. Dao động trong khoảng từ 700k – 900k hoặc hơn tùy thuộc vào chất lượng và thương hiệu.

Những điều cần lưu ý khi mua đàn ukulele dành cho người chơi
đàn ukulele

Loại nguyên liệu sản xuất đàn ukulele tốt nhất là các loại gỗ tấm. Đàn làm bằng chất liệu này cầm rất chắc và cho ra âm thanh vang và sáng. Những loại đàn này thường có mức giá cao và yêu cầu bảo quản khá kỹ lưỡng. Gỗ tấm được sử dụng để làm đàn ukulele có rất nhiều loại: gỗ hồng đào, gỗ tùng hay gỗ xoan. Và mức giá cũng từ đó mà khác nhau. Bạn có thể lựa chọn tùy vào mức độ tài chính của mình.

Thương hiệu

Có rất nhiều thương hiệu với chất lượng, mẫu mã đa dạng mà bạn có thể lựa chọn. Ngay cả Piano Mart cũng không thể nói rõ với bạn thương hiệu nào nên chọn hoặc không. Nhưng chúng tôi có thể cung cấp đến bạn một số những thương hiệu nổi tiếng nhất chuyên sản xuất và bán đàn ukulele là Kala, Mahalo, Lanikai, Pono, Kamaka, Luna và Kanilea. Trong những thương hiệu vừa kể tên thì có 2 thương hiệu: Pono và Kanilea. Được biết đến chuyên sản xuất các dòng Ukulele cao cấp nhất. Kalo có bao phủ rộng hơn khi họ không chỉ sở hữu dòng Ukulele giá rẻ mà cả dòng cao cấp.

Mục đích sử dụng đàn

Đây là một trong những yếu tố quyết định mua một cây đàn ukulele như thế nào, tầm giá bao nhiêu. Để biết được loại đàn mà mình cần, bạn cần xác định mục đích chơi đàn của mình là gì. Nếu như bạn chỉ muốn thử tập chơi ukulele để giải trí, thỉnh thoảng đàn hát trong những buổi dã ngoại, liên hoan ngoài trời,… tốt nhất bạn nên chọn một cây đàn với giá thành thấp, chất lượng không cần thuộc loại cao cấp và kích thước nhỏ để mang đi được dễ dàng và linh động. Đích đến của ban là những buổi biểu diễn chuyên nghiệp, tham gia các cuộc thi quốc tế, những cây đàn đến từ các thương hiệu đàn ukulele cao cấp với mức giá tuy khá chát nhưng có chất lượng tuyệt vời sẽ là lựa chọn số 1 của bạn.

Những điều cần lưu ý khi mua đàn ukulele dành cho người chơi
chơi đàn ukulele

Địa chỉ bán đàn ukulele uy tín

Một địa chỉ cung cấp một chiếc đàn ukulele với giá thành hợp lý, chất lượng tuyệt vời cùng với những ưu đãi đi kèm hấp dẫn chính là địa điểm đáng tin cậy để mua đàn. Bạn mua đàn ukulele giá rẻ nhưng không được bảo hành thì dù đàn có rẻ đến đâu cũng không nên mua, ngược lại một cây đàn với giá thành hợp lý, có xuất xứ rõ ràng cùng với đó là dịch vụ bảo hành đi kèm sẽ là lựa chọn tuyệt vời hơn cả.

Hãy đến Piano Mart– trung tâm chuyên cung cấp các nhạc cụ với giá thành hợp lý, chất lượng được đảm bảo, đi kèm dịch vụ bảo hành và là địa chỉ uy tín mỗi khi bạn muốn chọn một loại nhạc cụ để mua.

Địa chỉ liên hệ:

Địa chỉ : TRUNG TÂM NGHỆ THUẬT ADAM
Adam 1: số 56 Trần Quang Diệu- Đống Đa- Hà Nội
Tel: 0243.699.3333
Adam 2: Số 290 Kim Mã -Ba Đình – Hà Nội
Tel: 0243.911.3333
Adam 3: A18 Ngõ 12 Láng Hạ – Ba Đình -Hà Nội
Tel: ‭024 3.328.2222
Hotline : 0917 622 622

Website: Dayhocnhac.vn

Facebook: Trung tâm nghệ thuật Adam